Chữ thư pháp đẹp: Họa hổ họa bì nan họa cốt

Chữ thư pháp đẹp: Họa hổ họa bì nan họa cốt
Hình ảnh của tác phẩm
Tuyển tập các sản phẩm chữ thư pháp đẹp ngày hôm nay có thêm một tác phẩm mới mang tựa đề: Họa hổ họa bì nan họa cốt.
Nguyên văn của câu ấy chính là:

"Họa hổ, họa bì, nan họa cốtTri nhân, tri diện, bất tri tâm" 

Câu này có nghĩa là trong cuộc sống chúng ta có thể vẽ được hổ, vẽ được vẻ bề ngoài nhưng rất khó có thể nào vẽ được xương, gặp người ở ngoài đời, chỉ nhìn được nét mặt, khó nhìn được tính cách.

Thật vậy, đôi khi chúng ta có thể nhìn thấy nhiều người, thấy họ làm nhiều việc khác nhau nhưng lại không thể biết được trong tâm họ nghĩ gì, vì thế nên nó mới tạo nên sự đa dạng, biến hóa trong cuộc sống. Cũng vì thế mà nó khiến cho chúng ta cảm thấy quý trọng tình bạn hơn bao giờ hết, vì để hiểu được bản thân mình đã khó, hiểu được người khác còn khó hơn gấp vạn lần, ấy vậy mà chúng ta có thể hiểu được một người chứng tỏ rằng người đó đã có một vị trí rất quan trọng trong lòng chúng ta vậy. 

Họa hổ, họa bì nan họa cốt
Tri nhân, tri diện, bất tri tâm

Là một trong những câu nói vô cùng sâu sắc và thâm thúy mà người xưa để lại cho chúng ta. Câu nói ấy thể hiện sự khôn ngoan trong cách nhìn nhận cuộc đời, cảnh giác trước mọi sự việc hiển hiện ra trong trước mắt. Đôi khi có những người tốt với ta thật, nhưng lại đang mang trong bụng những ý nghĩ xấu xa thì chính chúng ta cũng phải thực sự đề phòng. Mặt khác có những người tưởng chừng như rất ác, nhưng thực sự việc làm và suy nghĩ của họ lại giúp đỡ cho nhiều người thì ta lại phải thông cảm, hiểu cho họ để yêu quý họ hơn.

Tác phẩm họa hổ, họa bì nan họa cốt được kết hợp với hình ảnh một chú hổ dũng mãnh đang ngồi phục quay đầu lại thể hiện được sự dũng mãnh và cảnh giác trước mọi sự việc đang diễn ra.

Chi tiết tác phẩm:
- Kích thước: 60x80
- Chất liệu: Giấy dó truyền thống
- Nội dung:
"Họa hổ, họa bì nan họa cốt
Tri nhân, tri diện, bất tri tâm"

------------------------------------------------
Gợi ý đọc thêm bài viết: "Chữ thư pháp đẹp: Khi cơ hội đến phải hành động ngay"

Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ viết thư pháp
SĐT: 0966 966 007
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post