Chữ thư pháp đẹp: Họa Hổ - Nhớ Rừng

Thư pháp vẽ Hổ
Xin lỗi quý độc giả vì trong thời gian qua thư pháp Thanh Phong quá bận bịu với trong việc đi viết cho các sự kiện, mặc dù dịch vụ viết thư pháp của mình mới chỉ cung cấp cho chủ yếu các khách hàng ở Hà Nội, nhưng một số địa phương hiện nay như Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình cũng có nhiều người hỏi viết nên mãi đến tuần này mình mới có thời gian ngồi sáng tác các tác phẩm để phục vụ quý độc giả được.

Như quý độc giả đã biết, trong lịch sử thư họa Trung Hoa, người Trung Quốc đã rất khéo léo trong việc sử dụng bút lông mực xạ và các chất liệu tạo màu để cho ra lối thư họa vô cùng tuyệt vời, hiện nay thư họa được xem như "quốc họa" của người Trung Quốc và đối với thư pháp Việt, thì việc kế thừa và thậm chí là phát huy nó theo một trường phái mới cũng đã được nhiều nhà thư pháp gia nổi tiếng nhắc tới.

Trong những chủ đề chính về thư họa, người dân thường rất yêu thích các chủ đề như Cha mẹ, tình yêu, Quan Công, Đạt Ma Sư Tổ, bên cạnh đó cũng rất chuộng những chủ đề về động vật mà loài vật được nhiều người yêu thích nhất phải kể đến đó chính là con Hổ.

Con Hổ biểu trưng cho nét đẹp, sự dũng mãnh oai phong, sự sắc xảo, đặc biệt người ta coi hổ như "chúa sơn lâm", là vua của muôn loài. Việc treo trong nhà những tác phẩm liên quan đến hổ thể hiện rằng gia chủ là một người có ý chí tiến thủ và phấn đấu, bên cạnh đó Hổ cũng thuộc họ nhà mèo, trong tâm linh là con vật bảo vệ cho gia chủ trước những yêu ma, quỷ quái.

Ngày hôm nay, thư pháp Thanh Phong xin giới thiệu với quý độc giả một tác phẩm chữ thư pháp mới về chủ đề này: Tác phẩm thư pháp Họa Hổ với nội dung là hai câu cuối của bài thơ Nhớ Rừng được sáng tác bởi nhà thơ Thế Lữ.
Thư pháp vẽ Hổ

Chi tiết tác phẩm thư pháp Họa Hổ

Tác phẩm được viết trên chất liệu giấy dó truyền thống
- Kích thước: 60 x 80
- Nội dung: Để hồn ta phảng phất được gần người/ Hỡi cánh rừng ghê gớm của ta ơi
- Hình họa: Hổ đang nằm
- Hiện trạng: Mới - Chưa bồi
- Giá cả: Thương lượng

Vậy nếu quý độc giả mong muốn sở hữu một tác phẩm như vậy để treo trong nhà, hãy liên hệ trực tiếp với thư pháp Thanh Phong hoặc thông qua cách gọi điện trực tiếp vào số điện thoại: 0966 966 007

Gợi ý đọc thêm bài viết: Chữ thư pháp đẹp: Bài thơ Quang minh chính đại
Thư pháp Thanh Phong
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post