Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020

      Xin chào quý độc giả của Thư Pháp Thanh Phong. Chắc hẳn quý vị cũng đã biết đến không ít nhiều các tác phẩm thư pháp bên mình. Hôm nay mình sẽ ra mắt một tác phẩm mới để mọi người có thể tham khảo và chiêm ngưỡng. 

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020


Thời gian qua mình có cơ hội hợp tác cùng anh Việt tại Hà Nội. Qua quá trình tìm hiểu thì được biết sản phẩm này anh muốn dành tặng cho một người bạn của mình. Dưới đây mình và các bạn cùng tìm hiểu về tác phẩm nhé.

Bài viết về chữ Trà mời quý vị cùng đọc: Chữ Trà thư pháp đẹp

Về nội dung

Câu thơ có nội dung như sau:

"Đạo từ bi là đời không tranh cạnh/ Đức từ bi là vô lượng với trần gian"

"Lòng nhẫn nhục là không sợ dây oan/ Tu hạnh phật là muôn vàn độ lượng"

Gợi ý đọc thêm: THIỀN, ĐẠO

Về ý nghĩa 

Đạo từ bi là đời không tranh cạnh.
Câu nói thể hiện nội dung rất rõ ràng, dễ hiểu. Đó là sống trong cuộc đời, sẽ có nhiều người nhận xét, nói xấu sau lưng của bạn, tranh giành với bạn những lợi ích như công việc, tình yêu. 

Nếu như bạn có được sự từ bi thì bạn sẽ biết cách tha thứ cho đối phương, tập trung vào thế mạnh chính của bản thân mà không phải quay sang để tìm kế sách, cách thức để tranh giành với người khác. Trong lịch sử tất cả những mâu thuẫn sinh ra, đều do chúng ta tranh cạnh với người này, người kia. 

Lấy ví dụ như trong tình yêu, nếu như bạn đang có cạnh tranh với người khác để được một cô gái yêu thích. Đa phần, chúng ta thường hay tranh cạnh với đối phương, tìm đủ mọi cách để hãm hại, hạ nhục đối phương. Nhưng trong thời điểm hiện nay, tư duy đấy đã lỗi thời. Cách mà chúng ta sẽ làm đó là dành tình cảm hết mực cho người con gái và để cô ấy lựa chọn. Nếu như người nào đủ tốt, đủ hoàn mỹ, và đủ để trái tim cô gái rung cảm thì người đó sẽ xứng đáng có được một tình yêu đẹp.

Đức từ bi là vô lượng với trần gian. 

Đây là một câu đuổi giúp làm hoàn thiện hơn câu ở phía trước nó. Lấy một ví dụ như khi chúng ta đã yêu một cô gái, ta dành hết tình cảm cho đối phương, nhưng cuối cùng đối phương lại đem lòng yêu một người khác. Thông thường chúng ta sẽ tức giận, đổ lỗi cho người này người kia, đổ lỗi cho hoàn cảnh, số phận. Tuy nhiên thực tế thì nếu chúng ta biết độ lượng với hoàn cảnh, chúng ta sẽ nhận ra rằng bản thân mình đã làm sai ở điểm nào đó, hoặc bản thân mình thực sự không phù hợp với người con gái ấy. Nếu chúng ta không cầu thứ gì đó quá nhiều, thì khi không có được nó, chúng ta sẽ không phải đau khổ, buồn bực. Trong tình yêu, xét cho cùng là sự thấu hiểu, phù hợp, sự gắn kết giữa hai tâm hồn. Và chúng ta không thể dựa vào sự tranh cạnh để dành được tình yêu ấy. Vì nếu như chúng ta làm điều đó, thì tình yêu chỉ đơn thuần là được xây dựng dựa trên những mưu mô mà thôi.

Với câu nói: Lòng nhẫn nhục là không sợ dây oan, tu hạnh Phật là muôn vàn độ lượng. Đây là một trong những câu nói thể hiện được tinh thần của đạo Phật, những người một khi đã lấy quan điểm của Phật giáo làm nền tảng sống, thì họ luôn luôn tâm niệm vào trong bản thân mình chữ nhẫn rất lớn. Đã từng có một vị sư bị rất là nhiều người chế giễu, đè nén, bắt nạt. Tuy nhiên vị sư này không hề mảy may, vẫn nhẫn nhục chịu đựng. Cho đến một hôm, có người còn đẩy vị thiền sư này xuống hồ nước, mặc dù ông năm lần bảy lượt leo lên nhưng người kia vẫn đẩy ông xuống tiếp. Vị thiền sư vẫn nhẫn nhục chịu đựng, chịu đựng sự nhạo báng rằng “lão chỉ làm bộ thế thôi, đến khi tức giận thật sự, lão sẽ phản kháng”. Và cuối cùng, người thanh niên kia đã phải cúi đầu nhận sai, thành tâm kính cẩn trước đức hạnh cao thâm không chấp chúng sinh của bậc thiền sư nọ.

Bên cạnh đó, có rất nhiều người cho rằng tu tập theo Phật là phải ăn chay niệm phật, làm được nhiều việc tốt. Tuy nhiên, sự thật của việc tu tập theo Phật giáo, đó là giác ngộ được chân lý, lý tưởng. Ăn chay, niệm Phật, làm việc tốt, cũng chỉ là phương tiện để chúng ta đạt được mục đích cuối cùng là tìm đến sự giác ngộ. Cho nên mới có câu, tu hạnh Phật là muôn vàn độ lượng. Nhằm nhắc nhở mọi người rằng việc tu tập theo Phật, phải đặt sự độ lượng, khoan dung lên hàng đầu, phải yêu thương muôn vàn chúng sinh.

Quá trình thực hiện

Khi nhận được nội dung tác phẩm từ phía khách hàng mình cảm thấy rất là phấn khởi vì hai câu thơ rất là hay, bên cạnh đó mình cũng có một chút lo lắng vì số từ ngữ giữa hai câu thơ này không bằng nhau. Nếu mọi người để ý sẽ thấy ở câu đầu có nhiều hơn một từ so với câu thứ hai. Vậy thì chúng ta mới thiết lập hai câu hỏi ở đây rằng:
- Làm sao để phân bố chữ làm cho hai bức trông như đồng đều với nhau?
- Phải thể hiện thể nào cho đúng tinh thần câu thơ (cái này mình chọn nhấn mạnh hai chữ “Từ Bi” và “Phật”)
Và đây là sản phẩm của mình khi dồn khá nhiều tâm huyết và vận dụng bút pháp, chuyên môn của mình vào để viết.
Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020


Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020


Sau đó mình có gửi hình cho anh Việt nhưng được biết bên phía người nhận có phần chưa thực sự ưng ý với bố cục tác phẩm mà mình đã hoàn thành cho anh. Cảm xúc của mình lúc đó thật sự hụt hẫng, nhưng khi lấy lại tinh thần mình đã viết lại lần thứ hai và tạo ra hai bức với bố cục khác so với lúc ban đầu.

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020


Nhưng sau đó nhìn thì mình thấy vẫn chưa ổn và mình mất thêm một ngày nữa để viết lại. Mình đã chọn đưa bố cục về dạng cột kiểu truyền thống. 

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020


Ở bức một phải dùng ấn danh chương để chướm vào khoảng hụt ở câu số một , còn bức số hai thì bị hỏng vì mình định để hai bên hụt như nhau. Nhưng mình thấy nó chưa thực sự ổn vì bố cục ở đây có phần hơi bị rít nên bức số hai mình đã viết lại cho cân xứng nhau.

Và đây là hình ảnh bức số hai trước và sau khi viết lại

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020

Theo như quan sát các bạn có thể thấy ở năm chữ đầu tiên khoảng cách các chữ đang bị rít hơn so với các chữ còn lại.

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020

Kích thước tác phẩm này như sau

Được viết trên biểu sẵn đã bồi gấm, lòng trong 44x80cm, bo ngoài 55x120cm
Chất liệu mực: loại mực tàu đen chuyên dụng.
Sau đó sản phẩm được đóng gói bằng túi gấm vàng long phượng và được giao cho bên vận chuyển. Khi sản phẩm được giao đến tay anh thì mình nhận được phản hồi lại rất tốt. 

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020



Đối với tác phẩm đầu tiên, mình đã đem đi bồi và đây là sản phẩm của mình. Tác phẩm được bồi trên gấm lụa cả hai mặt. Có thể nói đối với mình đây là một cực phẩm, một sản phẩm mà mình ưng ý và yêu thích nhất.
Kích thước 
Bo ngoài 50x160cm, lòng trong 40x80cm. 
Giấy xuyến thục bồi gấm.
Chất liệu mực: loại mực tàu đen chuyên dụng.

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020



Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020




Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020

Tác phẩm thư pháp đẹp cuối năm 2020


Thư Pháp Thanh Phong chúng tôi luôn làm việc với tiêu chí "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi" các tác phẩm được viết ra từ chính tâm, chính đôi tay và chuyên môn kĩ năng của Thanh Phong. Mong rằng trong thời gian sắp tới sẽ tạo ra thật nhiều tác phẩm chất lượng để phục vụ khách hàng. Thư Pháp Thanh Phong cũng trân thành cảm ơn quý khách hàng và quý độc giả thời gian qua đã đồng hành và ủng hộ dịch vụ thư pháp bên mình. Kính chúc mọi người năm mới bình an, sức khỏe và hạnh phúc. 

Thông tin liên hệ:

Fanpagehttps://www.facebook.com/thuphapthanhphong

Youtube: https://www.youtube.com/c/thuphapthanhphong

Tiktok: www.tiktok.com/@thudao.com

Sđt tư vấn: 0395 021 559 (Ms Nguyệt)

Cảm ơn bạn đọc <3


Link đọc thêm tại đây!


Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Post a Comment

Previous Post Next Post