Chữ thư pháp đẹp: Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi, mà bởi vì lòng người ngại núi e sông

Chữ thư pháp đẹp
Chữ thư pháp đẹp: Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi, mà bởi vì lòng người ngại núi e sông
Xin chào các bạn, hôm nay mình xin giới thiệu một tác phẩm thư pháp đẹp mà mình mới viết, chữ thư pháp nội dung "Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi, mà bởi vì lòng người ngại núi e sông". Đây là một trong những tác phẩm thư pháp nằm trong chuỗi sản phẩm thuộc chất liệu giấy dó truyền thống của mình.

Tại sao lại là giấy dó

Giấy dó xốp, nhẹ do nguyên liệu, cách chế biến, xử lý nguyên liệu và công nghệ sản xuất giấy dó quy định. Khi viết chữ thư pháp đẹp, giấy dó có cấu trúc dạng sợi, các xơ sợi li ti cố kết với nhau tựa mạng nhện, nhiều lớp, không theo thứ tự sợi ngang, dọc như tấm lụa dệt, mà theo dạng chuyển động brown, đa chiều. Giấy dó có trọng lượng riêng bằng khoảng một nửa các loại giấy sản xuất công nghiệp.

Giấy dó Yên Thái đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới và được bạn hàng ưa chuộng. Các hoạ sĩ người Pháp đã sử dụng giấy dó Yên Thái (khổ lớn) để vẽ tranh bằng mực tàu theo phương pháp tranh cổ điển phương Đông. Một vài bảo tàng ở châu Âu cũng đã dùng giấy dó để lót bồi phía sau tranh vẽ. Với đặc tính chống ẩm rất cao, giấy dó giúp cho các tác phẩm nghệ thuật không bị ẩm mốc.

Độ bền trong quá trình viết thư pháp:

Tại các Trung tâm Lưu trữ Quốc gia, trong số những tài liệu giấy, thì tài liệu giấy dó có tuổi thọ cao nhất và đẹp nhất. Các tài liệu giấy dó là những loại tài liệu được sản sinh lâu đời nhất, từ khi các phương tiện bảo quản chưa được phát triển.

Bắt màu, hút ẩm và thoát ẩm: Trong nghệ thuật viết thư pháp, vì xốp nên giấy dó rất dễ bắt màu khi viết, giúp cho các sản phẩm có được độ chính xác cao, có chiều sâu và lôi cuốn người xem hơn bao giờ hết.

Cách nhiệt, cách âm, thẩm âm, cháy kiệt: Cũng vì xốp nên giấy dó cách nhiệt, cách âm tốt, do có cấu trúc dạng sợi đa chiều

Tại sao lại là kích thước 60 x 80

Không chỉ trong việc viết thư pháp Việt mà còn đối với nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống, con số 6 và 8 được xem là may mắn theo quan niệm phong thủy. Chúng ta hãy cùng xem những con số may mắn này có ý nghĩa gì nhé.

Con số may mắn nhất là 6, và 8. Đây là những con số rất đẹp theo quan niệm phong thủy hay còn được gọi là những con số trắng. Nên vận dụng các con số may mắn trong cuộc sống. Hai con số này được cho là những con số mang lại nhiều may mắn cho người ở khu vực mà chúng xuất hiện.

Trong hai con số trên, số 8 được xem là con số may mắn nhất trong phong thủy. Bởi vì ngoài việc là con số biểu tượng cho giai đoạn thứ 8, thì theo quan niệm của Lão giáo, số 8 còn mang gấp đôi những may mắn đến.

Số 6 cũng là một con số may mắn, tượng trưng cho vận may đến bất ngờ.

Tại sao lại là câu "Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách nùi, mà bởi vì lòng người ngại núi e sông"

Trong thực tế, khi hoàn thành bức thư pháp này mình đã suy nghĩ rất nhiều, hầu như các tác phẩm chữ thư pháp đẹp trước đây mình ít khi phải đắn đo khi tìm nội dung cho tác phẩm như bức này. Vì hình ảnh Tôn Ngộ Không là một trong những hình ảnh đại diện cho nhiều ý nghĩa khác nhau, cuối cùng, với suy nghĩ rằng không phải ai cũng có đủ nghị lực để vượt qua thử thách, thậm chí là họ sẵn sàng từ bỏ khi chỉ mới đón nhận những sóng gió đầu tiên. Đó là những con người đáng chê trách. Thất bại không phải là mất tất cả, khi chúng ta thất bại thì phải cố gắng đứng dậy. Chính nghị lực sống sẽ giúp chúng ta đứng dậy. Nhưng ngày nay khi gặp phải thử thách, nhiều người đã chọn cách buông xuôi thay vì cố gắng đứng lên. Một loạt người khác trong xã hội ngày nay là chưa làm việc đã sợ thất bại vì những khó khăn mà công việc đặt ra. Đường đời sẽ càng chông gai nếu những ai nghĩ rằng khó khăn sẽ không vượt qua được, chúng ta cứ thử một lần bước qua những thừ thách, đối mặt với khó khăn thì chắc chắn chúng ta sẽ vượt, qua được vì nghị lực sẽ làm nên tất cả. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mỗi học sinh cần rèn luyện cho mình những kĩ năng sống cần thiết. Đặc biệt là nghị lực sổng, cách tốt nhất để vượt qua khó khăn và là một trong những hướng đi nhanh nhất dẫn đến thành công. Bên cạnh đó, gia đình cũng phải tạo điều kiện đế mỗi cá nhân đối mặt với những thử thách và va chạm trong cuộc sống.

Để mỗi cá nhân tự hoàn thiện mình hơn, rèn luyện được tính tự lập, và ý chí thép để đối mặt với mọi khó khăn. Còn những ai chưa bao giờ đối mặt với khó khăn thì phải tự mình rèn luyện cho mình có một ý thức vươn lên và vượt qua thử thách.

Như vậy, trên đường đời đầy gian nan thử thách, mỗi người phải có nghị lực sống để vượt qua tất cả, “nghị lực sống sẽ mở ra cho chúng ta những con đường đi đến thành công!”. Là thanh niên, sống không có mục đích, không có lí tưởng, khát vọng, và đặc biệt không có nghị lực vươn lên thì quả thật hổ thẹn biết bao!.

Như vậy là trong số những bức chữ thư pháp đẹp hiện nay của mình đã có thêm sự hiện diện của Tôn Hành Giả, vì vậy, với những ai đang có mong muốn nhận bức tranh như thế này, hãy liên hệ ngay với mình nhé.

Gợi ý đọc thêm: "Chữ thư pháp đẹp: Cha là tât cả cha ơi, ngàn năm con vẫn trọn đời yêu thương"
---------------------------------------
Thư pháp Thanh Phong | Thư pháp Việt
Sđt: 0966 966 007
Website: http://www.thuphapthanhphong.com
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post