Chữ thư pháp đẹp: Lo thắng người thì loạn, lo thắng mình thì bình

Hôm nay thư pháp Thanh Phong xin giới thiệu tới các quý vị bằng hữu gần xa một tác phẩm mới của tôi. Bức thư pháp được thể hiện trên giấy biểu với hình ảnh Lão Tử và câu nói "Lo thắng người thì loạn, lo thắng mình thì bình".

Cảm hứng khiến mình đặt bút viết tác phẩm này chính là nhân vật Lão Tử, một học sĩ nổi tiếng Trung Hoa với những tác phẩm triết học được nhiều người thời bấy giờ biết đến như Đạo đức kinh, tác phẩm cùng những tư tưởng triết học và phương pháp tư duy, lỗi suy nghĩ của ông được đề cao mà sau này nhiều người công nhận ông là khai tổ của Đạo giáo.

Thư pháp Lão Tử
Sinh ra ở huyện Khổ, nước Sở, hiện nay là Lộc Ấp thuộc tỉnh Hà Nam, trong những năm cuối thời Xuân Thu. Cuộc đời của ông gắn với sự tích kỳ lạ khi mới sinh ra tóc ông đã bạc trắng, hình thù kỳ dị như một người già. Có nhiều tranh cãi về việc ông nằm trong bụng mẹ mình 8 hay 80 năm nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai thực sự đưa ra được những số liệu và minh chứng chính xác cho vấn đề này. Hay một truyền thuyết khác là việc ông rời bỏ chính trường, cưỡi trâu đi chu du tứ phương đề thấu hiểu thêm cuộc sống của nhân gian.


Tác phẩm vẽ Lão Tử cưỡi trên lưng trâu đi cùng một tiểu đồng được viết ra lấy chính là thể hiện sau khi ông từ bỏ trốn quan trường để tìm đến với những điều thanh tịnh hơn. Với nội dung: Lo thắng người thì loạn, lo thắng mình thì bình. Thanh Phong hy vọng sẽ truyền tải được tới những người yêu thích bộ môn nghệ thuật thư pháp Việt một thông điệp, rằng nếu chúng ta chỉ quan tâm tới người khác, nói một cách đơn giản như mong muốn chiến thắng mọi người, cố gắng giàu sang hơn kẻ này, hạnh phúc hơn kẻ nọ thì chắc chắn chúng ta sẽ chẳng thể nào tìm đến được với sự viên mãn thực sự.

Từng nghe có câu: "Kẻ địch lớn nhất của bản thân là chính mình", hay câu "Hơn thua so với chính mình, hôm nay mình phải hơn mình hôm qua" đó chính là chỉ nhằm một mục đích, giữ cho cái tâm của ta không bị giao động, hoang mang bởi trong thế gian kia có không biết bao nhiêu những người giỏi hơn chúng ta. Nếu cứ ảo tưởng cố gắng cho bằng người này, cho hơn người kia thì thật sự chẳng thể nào chúng ta có thể theo kịp người đời, chi bằng cứ hướng tới bản thân mình, mỗi ngày cố gắng thêm một chút, một chút mà trở thành người hạnh phúc, thành công, ấy đã là viên mãn lắm rồi.

Chi tiết tác phẩm

Hình ảnh: Lão tử
Kích thước: 60x80 (Lòng trong)
Nội dung chữ thư pháp đẹp: Lo thắng người thì loạn, lo thắng mình thì bình
Chất liệu: Bồi biểu
Thư pháp Lão Tử

Hãy liên hệ ngay với Thư pháp Thanh Phong để nhận được sự tư vấn tốt nhất cho sản phẩm

Gợi ý bài viết: Chữ thư pháp đẹp: Nhớ Rừng

Dịch vụ viết thư pháp chuyên nghiệp: 0966 966 007
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post