Thư pháp chữ Thuận kèm mẫu viết đẹp

Ý nghĩa của chữ Thuận

Thư pháp chữ Thuận


Noi theo, men theo hay quy phục là những ý nghĩa được biết đến nhiều nhất của chữ này. Gốc của chữ trong tiếng Hán được cấu tạo từ một bộ Xuyên (dòng nước, dòng chảy) và một bộ Hiệt (phần đầu, trang, tờ) ý nói đến việc bắt buộc phải theo thế, phải theo dòng chảy, không hề cưỡng lại. Sau này chữ Thuận còn có ý nghĩa chỉ sự hanh thông, suôn sẻ, có thứ tự.

Trong cuộc sống, mọi người đều mong cầu cho những việc chúng ta làm được hanh thông, ít trở ngại, hoặc nếu có thì cũng sẽ vượt qua để đạt được kỳ vọng trong tương lai. Chữ Thuận được nhiều người sử dụng với mong muốn cầu thỉnh điều đó, nhưng ít ai biết rằng để làm được mọi việc thuận lợi thì con người ta trước hết phải có hiểu biết và có đầy đủ những điều kiện cần thiết.


Chữ Thuận được thể hiện như thế nào trong thư pháp?

Thư pháp chữ Thuận

Pháp viết của chữ Thuận chính là tạo ra sự xuôi theo của các hướng di chuyển, trong thư pháp, nét lộ phong là một kỹ thuật phổ biến được sử dụng để thể hiện cho các hướng đi trước khi bắt đầu và sau khi kết thúc một nét.

Thư pháp chữ Thuận

Ở trường hợp này, khi viết chữ Thuận ta có thể nhận ra các nét được thể hiện cùng hướng, không hề cứng nhắc, gẫy góc mà được sử dụng kỹ thuật chuyển bút, thay đổi góc cạnh một cách từ từ, có thể nói rằng, trong cuộc sống, nếu như ngay lập tức ta thay đổi một điều gì đó đột ngột, thì kết quả khó có thể đạt được. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, nhưng người ta cũng có câu “Nhân định thắng thiên”, khi mà hơn ngàn năm về trước việc giao tiếp bằng hình ảnh khi cách xa nhau ngàn bị xem là đi ngược lại ý trời thì bây giờ con người đã làm ra những chiếc điện thoại để phục vụ điều đó

Thư pháp chữ Thuận

Link đọc thêm: https://www.thuphapthanhphong.com/2017/08/viet-thu-phap-chuyen-nghiep-ha-noi.htm
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Post a Comment

Previous Post Next Post