Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - 40x40cm

 Xin chào quý độc giả của thư pháp Thanh Phong, chúc quý độc giả một ngày mới tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Hôm nay, Thanh Phong xin gửi tới mọi người một tác phẩm mà Thanh Phong mới thực hiện. Một ý tưởng mới lạ mong mọi người đón nhận và có những phút giây thưởng thức tuyệt vời.

Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - Thư pháp Thanh Phong

Lắng nghe nguyện vọng khách hàng

Tác phẩm lần này có xuất phát điểm từ 1 anh khách quen của Thanh Phong, hai bên cũng đã từng hợp tác trong một số dự án trước đó như quà tặng tranh thư pháp để bàn, lì xì Tết thư pháp,... Hôm nay anh liên hệ và ngỏ ý muốn mình sáng tác một bộ tranh mang nội dung là 3 chữ Phúc Phát An để tặng một người anh thân thiết của mình. 

Nội dung thì đã có rồi, việc của mình bây giờ là cần khai thác một vài thông tin về người được tặng. Được biết anh làm bên lĩnh vực ngân hàng, là người tốt tính và dễ mến, ghét lươn lẹo và ghét nhất là chém nổ. Bộ tranh này được sử dụng để treo trong phòng làm việc. Nắm bắt được nhu cầu đó, Thanh Phong bắt tay nghiên cứu, dưới đây là quá trình mà Thanh Phong thực hiện tác phẩm cả nhà cùng theo dõi ở phần sau nhé.


Ý tưởng và nhiều đêm trằn trọc

Khách hàng đã hoàn toàn tin tưởng và giao cho mình trọng trách sáng tác một tác phẩm đẹp, ý nghĩa, chính vì lòng tin của anh đặt ở nơi mình nên không thể có một lí do nào để mình sơ sài, qua loa trong tác phẩm lần này được. Ý tưởng này mình suy nghĩ không chỉ ngày một ngày hai, mà nó kéo dài gần tháng trời. Nghiên cứu, phác thảo, tỉ lệ, sử dụng đường nét,... một ý tưởng chợt lóe lên trong đầu mình, có lẽ đây là ý tưởng độc đáo, đặc biệt và mới lạ nhất từ trước đến giờ của Thanh Phong. Bộ tranh thư pháp dát vàng là tên gọi của tác phẩm.

Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - Thư pháp Thanh Phong

 Quá trình sáng tác

Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - Thư pháp Thanh Phong

Mình mất không ít thời gian dồn công sức vào tác phẩm, tất cả các khâu đều phải cẩn thận chi tiết từng li từng tí. Phần chữ mình viết 3 chữ Phúc An Phát với những đặc điểm riêng biệt, nổi bật và chỉ có độc quyền ở Thanh Phong. 

Không chỉ quan tâm đến hình thức mà mình còn thiết kế phần nội dung. Mình muốn sản phẩm đến tay khách hàng không chỉ là một bức thư pháp đơn thuần, mà đằng sau nó còn có lời giải thích, ý nghĩa và những câu chuyện của con chữ đó. Với mỗi chữ Phúc, chữ An, chữ Phát mình đều có 1 bài viết dành riêng cho tác phẩm. Mời quý độc giả truy cập vào các bài viết mình liệt kê dưới đây dể có thể hiểu hơn về bộ ba chữ Phúc An Phát này:

- Chữ Phúc và những câu chuyện thú vị

- An là gì? Chữ An có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

- Ý nghĩa của chữ Phát?

Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - Thư pháp Thanh Phong

Tiếp đến là sử dụng lá vàng để dát lên chữ. Đây được coi là công đoạn cực kì khó khăn và cần sự tập trung cao độ. Tính chất của lá vàng này là mỏng và nhẹ nên khi làm phải nhẹ nhàng, cẩn thận, nâng niu từng chút một. Cuối cùng cũng đi được 50% quãng đường rồi. 

Chất liệu và thông số kĩ thuật ra sao?

Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - Thư pháp Thanh Phong

Mình lựa chọn bồi biểu tranh tại một cơ sở uy tín tại Hà Nội, anh là một nghệ nhân nổi tiếng về lĩnh phục chế tranh và bồi biểu tranh thư pháp. Khung tranh mình sử dụng là màu gỗ nâu chạy chỉ vàng kích thước 40x40cm. Và đây là tác phẩm sau khi hoàn thành tất cả các khâu

Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - Thư pháp Thanh Phong

Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - Thư pháp Thanh Phong

Bộ tranh dát vàng Phát An Phúc - Thư pháp Thanh Phong


Trên đây là toàn bộ quá trình sáng tác và thông tin về bộ tranh dát vàng của Thanh Phong. Rất cảm ơn quý khách hàng, quý độc giả đã đồng hành và quan tâm đến các sản phẩm của Thanh Phong. Chúc cả nhà luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống. 

Bài viết đọc thêm: Tỉnh thức là gì? Vì sao chúng ta cần tỉnh thức?

Thông tin liên hệ:
Sđt tư vấn: 0395 021 559 (Ms Nguyệt)
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Post a Comment

Previous Post Next Post