Chữ thư pháp đẹp: Vinh hoa phú quý

Chữ thư pháp đẹp: Vinh hoa phú quý
Chữ thư pháp đẹp: Vinh hoa phú quý
Vinh hoa phú quý mang ý nghĩa tốt đẹp được treo trong nhà là một trong những câu nói được nhiều người ưa thích nhất trong các dịp lễ tết. Hình ảnh cóc ba chân Thiềm thừ ngậm tiền mang đến tài lộc cho gia chủ thực sự là một hình ảnh phù hợp với câu đề này. Chính vì thế hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn tác phẩm mới của thư pháp Thanh Phong

Thư pháp đẹp: Vinh hoa phú quý

Hình ảnh mô tả: Cóc ba chân - Thiềm thừ
Kích thước: 60x80cm
Chất liệu: Giấy dó truyền thống

Ý nghĩa của cóc ba chân, thiềm thừ

Cóc vàng phong thủy vốn là yêu tinh, được tiên ông Lưu Hải thu phục, theo tiên ông Lưu Hải để tu hành nên không làm hại nhân gian như trước, mà ngược lại dùng phép thuật của mình đi khắp nhân gian để nhả tiền giúp đỡ mọi người, để thể hiện sự phục thiện, sự cải tà quy chánh với tiên ông Lưu Hải.

Cóc vàng phong thủy thường ngậm đồng tiền cổ trong miệng, tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc vào nhà. Người Hoa từ xưa tới nay đều tin rằng, nếu họ nhà cóc ở dưới giếng, dưới ao, hồ sau nhà bạn, thì gia đình bạn có thể tránh khỏi những nguy hiểm rình rập. Như vậy cóc biểu tượng linh thiêng trong phong thủy về tài lộc và yên lành.

Do đó, mọi người hay dùng đón Cóc tài lộc để chiêu tài, chuyển hung hóa cát trong phong thủy nhà cửa, hoặc để tặng cho bà con bạn bè thân hữu khi có dịp hỷ sự.

Cóc 3 chân ngậm tiền (ngậm đồng xu) hay còn được gọi là cóc tài lộc hay thiềm thừ là một trong những hình ảnh phong thủy có tác dụng chiêu tài, mang lại sự may mắn, giàu có, thịnh vượng. Trên đầu cóc có hình Lưỡng nghi "hình tròn”, phía bên trong hình tựa như hai con cá quay đầu lại với nhau. Còn phía trên lưng cóc có những nốt sần gọi là chòm sao Đại Hùng. Trên lưng cóc có những nốt sần đặc biệt gọi là chòm sao Đại Hùng. Cóc ngồi trên giá tài lộc, mang một đồng xu trên miệng và hai bên sườn đeo hai xâu tiền cổ. Trong phong thủy Cóc ba chân là biểu tượng rất may mắn vì nó có thể đem lại tài lộc cho gia chủ. Hình ảnh cóc ba chân ngậm tiền xu trong miệng tượng trưng cho việc cóc rước tài lộc vào nhà và được gọi là thiềm thừ. Nó chỉ đứng sau Tỳ Hưu về độ phổ biến. Hiện nay rất nhiều người sử dụng tượng cóc ba chân trong nhà, cửa hàng cửa hiệu nhằm mục đích hút tài lộc. Người Trung Quốc gọi đây là Cóc tài lộc hay Cóc ba chân, tên là Thiềm Thừ. Đây là một trong những vật phẩm phong thủy chiêu tài tốt nhất mang lại điềm lành về tài lộc cho gia chủ.

Trên đây là sản phẩm mới nhất của mình về chủ đề vinh hoa phú quý - cóc ba chân, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm ý nghĩa làm quà tặng cho người thân, gia đình, bè bạn, giành tặng cấp trên thì đây là một lựa chọn hết sức tuyệt vời. Bạn có thể liên hệ mình thông qua:

Gợi ý đọc thêm bài viết: "Chữ thư pháp đẹp: Thân em như tấm lụa đào, phất phơ giữa chợ biết vào tay ai"

---------------------------------------
Thư pháp Thanh Phong | Thư pháp Việt
Sđt: 0966 966 007

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post