Chữ thư pháp đẹp: Quan Vân Trường

Chữ thư pháp đẹp: Quan Vân Trường
Nhân vật mà thư pháp Thanh Phong yêu thích nhất trong bộ truyện Tam Quốc diễn nghĩa của tác giả La Quán Trung chính là Quan Công, tức Quan Vân Trường. Ngay từ đầu cảnh ba anh em Lưu - Quan - Trương gặp nhau và kết nghĩa vườn đào, mình đã cảm thấy thích tính cách của nhân vật này, cho đến tận những tình tiết cuối cùng của bộ truyện, hình ảnh Quan Vân Trường vẫn luôn hiện lên trong tâm trí như là hình mẫu lý tưởng cho những người anh hùng thời chiến. Nếu như các bạn đã từng xem tác phẩm chữ thư pháp đẹp: "Biết người biết ta, đơn đao dự hội" mà mình đăng lên cách đây không lâu thì sẽ biết cái dũng của Quan Vân Trường không phải chỉ là cái dũng bốc đồng, sốc nổi, thấy kẻ địch là lao vào chém giết. Mà cái dũng của ông ở đây còn thể hiện ở cái quý trọng nhân tài, hiểu đời, hiểu người và luôn biết xét suy phải trái. Tuy rằng tính cách ngạo mạn của ông cũng khiến ông phải chịu một kết cục bi thảm nhưng những bài học ông để lại cho hậu thế và danh tiếng về một con người khảng khái, trọng tình trọng nghĩa vẫn được người sau kể lại thông qua các bài thơ, bài văn và các mẩu chuyện khác nhau.

Trong tác phẩm này, thư pháp Thanh Phong thể hiện hình ảnh Quan Vân Trường theo lối vẽ bút ý, phác thảo sơ qua, chỉ tập trung vào khuôn mặt và điệu bổ, dáng đứng, với nội dung thư pháp đi kèm là: 
Quải ấn phong kim từ Hán tướng
Tầm huynh diêu vọng viễn đồ hoàn
Mã kỵ Xích thố hành thiên lý
Đao Yển thanh long xuất ngũ quan.

Tức

Treo ấn, gói vàng, từ giã thừa tướng nhà Hán (Tào Tháo),
Đường xa mong tìm được anh.
Cỡi ngựa Xích thố đi ngàn dặm,
Cầm đao Thanh Long đi qua năm cửa ải.

Sự tích qua năm ải, chém sáu tướng vì mong muốn về lại với người anh Lưu Bị được người đời kể lại một cách hùng tráng như một trong những tình tiết vô cùng hấp dẫn làm nổi bật nên tính cách trọng nghĩa khí của Quan Công. Tôi sử dụng nội dung và hình ảnh này với hy vọng rằng đem lại cho người xem cảm giác về một nhân vật tự do, phóng khoáng nhưng vẫn anh dũng, kiều hùng.

Tác phẩm thư pháp Quan Vân Trường

Kích thước: 60 x80
Chất liệu: Giấy xuyến

Liên hệ ngay với thư pháp Thanh Phong để được tư vấn chọn mua sản phẩm tốt nhất!

Gợi ý đọc thêm bài viết: Chữ thư pháp đẹp: Lo thắng người thì loạn, lo thắng mình thì bình
Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp chuyên nghiệp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post