Chữ thư pháp đẹp: Tín

Chữ "Tín" là một trong những chữ đứng trong ngũ thường "Nhân", "Lễ", "Nghĩa", "Trí", "Tín". Người ta biết đến chữ "Tín" với ý nghĩa là khả năng giữ được hành động đi theo đúng với lời nói, người trọng chữ tín tức là người luôn luôn nói đi đôi với làm, đã hứa điều gì là sẽ làm cho tới cùng, làm hết khả năng và giữ đúng giao ước.

Có một câu chuyện “Ba nghìn dặm không mất tín”, kể về hai người bạn gặp nhau vào khoảng đầu mùa xuân. Trước khi chia tay, chủ nhà hỏi người bạn của mình rằng, khi nào thì lại đến chơi. Người bạn kia hẹn vào tết Trung thu sẽ tới để hai người cùng ngắm trăng.

Đến tết Trung thu, chủ nhà mang rượu và thức ăn ra hoa viên sau nhà, không ăn không uống mà kiên trì ngồi chờ bạn đến. Đến lúc gần tới canh 3, người bạn kia quả nhiên đi đến, đứng ngoài cửa hoa viên hỏi: “Hiện tại chưa qua canh 3 nên vẫn tính đang là ngày rằm chứ?”.

Chủ nhà trả lời bạn: “Chưa qua, chưa qua, đương nhiên vẫn là rằm tháng tám rồi. Tôi biết rõ ngài nhất định sẽ đến, bởi vì trong trí nhớ của tôi thì ngài chưa thất tín với tôi bao giờ. Xin mời, mau vào cùng tôi uống rượu ngắm trăng”. Chủ nhà nói xong liền chạy lại cổng của hoa viên mời bạn.

Người bạn vội nói: “Xin ngài đừng qua đây! Vì gặp chuyện đặc biệt nên ta không thể gặp ngài đúng hẹn. Ta từng nghe có người nói, con người mà trút bỏ đi thân thể rồi thì chỉ trong tích tắc, nguyên thần có thể đi ngàn dặm đường. Cho nên, vào canh hai ta đã trút bỏ đi thân thể của mình để có thể đi ba nghìn dặm đến đây trước canh ba. Giờ ta đã ở đây rồi, xem ra lời ấy cũng không phải hư truyền. Ta với ngài giờ đã là Âm Dương cách biệt, nhưng dù sao thì ta cũng đã giữ được lời hứa với ngài”.

Người bạn trong câu chuyện này đã đặt chữ tín ở vị trí trọng yếu nhất, thậm chí còn cao hơn cả tính mạng của mình.

Chữ tín trong cuộc sống hiện đại có một vị trí rất quan trọng, đối với mỗi người, giữ chữ tín sẽ mang lại cho họ khả năng thành công cao vì mang lại sự tin tưởng cho người khác. Trong dân gian, người ta thường nói "Một lần bất tín, vạn lần bất tin", người giữ được chữ tín luôn là người đáng nể, được mọi người tin tưởng và giao phó những trách nhiệm quan trọng. Thậm chí trong lịch sử, những người có "lời nói tựa ngàn vàng", biết trọng chữ tín chỉ cần nói ra là đã được người khác giúp đỡ. Trong bài viết ngày hôm nay, tôi xin giới thiệu với các bạn chữ thư pháp đẹp tôi mới thực hiện, chữ "Tín".

Thư pháp chữ "Tín" năm 2020

Chữ thư pháp đẹp: Tín


- Đại tự: Chữ "Tín" điền thể 
- Mực vàng nền đỏ

Thư pháp chữ "Tín" năm 2018

- Đại tự: Chữ "Tín"
- Tiểu tự: Cuộc đời bao khúc bể dâu/ Trao nhau chữ tín bạc đầu phúc duyên
Chất liệu: Giấy xuyến
Kích thước: 60x80
Tác phẩm thư pháp chữ: "Tín"
Tác phẩm được thực hiện theo lối viết mộc mạc, giản đơn, thể chữ thanh thoát, bố cục theo chiều dọc tiểu tự đặt bên bổ trợ cho nội dung chính, thể hiện sự chắc chắn nhưng vẫn phóng khoáng, giản dị.

Cuộc đời bao khúc bể dâu
Trao nhau chữ tín bạc đầu phúc duyên

Câu thơ thể hiện rằng mặc dù cuộc đời chúng ta trải qua nhiều sóng gió, không biết được điều gì sẽ xảy ran phía trước, có những khó khăn có những thử thách, lúc lên trầm, khi xuống bổng, nhưng đối với những người biết trọng chữ tín, biệt đặt chữ tín làm trọng thì mãi mãi được hưởng phúc, mãi mãi tìm được cái nhân duyên trong cuộc sống, đó là lòng tin, đó là sự yêu mến của mọi người đối với bản thân mình. Sẽ thế nào nếu bản thân ta sống mà không ai tin tưởng, giống như câu chuyện về cậu bé chăn cừu chỉ biết nói dóc mọi người về con sói tham ăn, để rồi đến khi con sói tới thật thì không còn một ai giúp đỡ.

Đối với bất cứ ai mong muốn sở hữu tác phẩm thư pháp chữ "Tín" hãy liên hệ ngay với mình để được tư vấn chọn mua trong thời gian sớm nhất

Gợi ý đọc thêm bài viết: Chữ thư pháp đẹp: Bình ngô đại cáo
Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ ông đồ
SĐT: 0966 966 007
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post