Triển lãm thư pháp Việt | Cốt cách thanh tân

Triển lãm thư pháp Việt | Cốt cách thanh tân

Giới thiệu chuyên mục Cốt cách thanh tân của Thư pháp Thanh Phong

Trong cuộc sống, mỗi con người trong số chúng ta đều mong muốn tìm được cho mình một niềm vui và ai  ai cũng đều mưu cầu hạnh phúc. Bởi vậy mà người ta đấu tranh, người ta phấn đấu không ngừng nghỉ để đạt được một điều gì đó trong cuộc sống, nào là danh vọng, nào là địa vị, nào là quyền lực. Thế nhưng chỉ vì cái mục tiêu ấy mà nhiều người vướng phải vòng tham, sân, si, mạn, nghi, làm cho thế gian trở nên thống khổ, mọi người trở nên thù ghét lẫn nhau.

Nhận ra được điều này, bản thân tôi cảm thấy vô cùng đau đớn và tiếc nuối thay cho những số phận cứ mãi theo đuổi, ấp ôm những thứ xa hoa phù phiếm. Chính vì thế tôi xây dựng một chủ đề mới cho Blog của tôi, với mong muốn giúp được nhiều người sống một cuộc đời hạnh phúc, vui vẻ thực sự, bằng những bài viết, những phân tích của tôi về những vấn đề rất mật thiết đối với mỗi người trong cuộc sống, tôi hy vọng rằng mỗi chúng ta sẽ có được một cái nhìn khác, đẹp hơn, trong sáng hơn, tích cực hơn, để tự xây dựng cho bản thân mình một cốt cách thanh tân, một nhân tính đẹp hơn sau này.
"Tiết thu thiên mưa dầm sùi sụt
Ngắm cảnh trời nhớ mẹ nao nao"...

Giới thiệu về triển lãm

Triển lãm thư pháp ViệtNhân tiết vu lan báo hiếu, cùng kỉ niệm 1 năm thành lập Clb Thư pháp Việt-Việt Thư Đạo Quán, Clb tổ chức buổi triển lãm mang tên "CỐT CÁCH THANH TÂN".

"CỐT CÁCH THANH TÂN" là một trong những nét đẹp của người mẹ Việt Nam truyền thống, cùng đức những hy sinh cao cả trong cuộc đời.

Thư pháp Việt khi thổi hồn nghệ thuật thì dường như nó cũng như một cơ thể sống của con người: có suy nghĩ, có tình cảm, có bỏ ngỏ, có linh hồn và vẻ đẹp tiềm tàng riêng, và cũng có cả "cốt cách" riêng biệt, vừa mang hơi hướng "thanh tân" của thời đại.

"Cốt cách" là những giá trị vốn có, đặc trưng, tồn tại một cách bền vững, lâu dài và trải qua quá trình hun đúc lên mà có, khó có thể thay đổi, dao động bởi những tác động xấu của xã hội, môi trường xung quanh.

"Thanh tân" lại gợi đến sự mới mẻ, uyển chuyển, mềm mại, cách điệu một cách lạ kì nhưng ẩn sâu trong đó vẫn là sự kế thừa, và hồi hướng những giá trị truyền thống.

" Cốt cách thanh tân" muốn kéo con chữ Thư pháp Việt lại gần hơn, chân thực hơn và gần gũi, sáng tạo hơn đối với người thưởng thức. Sâu xa hơn nữa sẽ đọng lại trong con người ta niềm yêu thích hơn đối với Thư pháp Việt nói riêng và chữ quốc ngữ nói chung.

Con chữ phải phản ánh được "cốt cách", con chữ phải kéo lại con người với con người lại gần nhau hơn. Đừng vì những danh lợi vô thường trong cuộc sống mà đánh mất đi chính bản thân mình, nhất là đối với người nghệ sỹ cầm bút:
"Uy vũ bất năng khuất
Bần tiện bất năng di"...

Triển lãm là một chuỗi các hoạt động :

- Triển lãm thư pháp Việt: Cùng với các tác phẩm của thành viên trong Clb là sự tham gia tác phẩm của hơn 35 thư pháp gia trên mọi miền đất nước.

- Giao lưu viết chữ thư pháp giữa các thư pháp gia, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về thư pháp Việt.

- Tặng chữ thư pháp người thưởng lãm.

- Phối hợp cùng Clb Thiện nguyện Sao tháng Tám Hv chính trị CAND gây quỹ từ thiện ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Viện huyết học và truyền máu TW.

Địa điểm: Đình Chèm, phường Thuỵ Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thời gian khai mạc: 8h00' ngày 26/8/2017(dương lịch)
Thời gian triển lãm: Từ 26-27/8/2017(dương lịch).

Vậy Thư pháp Khá Già đại diện cho Clb Việt Thư Đạo Quán xin mời các anh chị em thư pháp gia, những người có niềm yêu thích với bộ môn thư pháp chữ Việt, yêu và mến nghề viết thư pháp cùng bằng hữu và người thân, bố trí thời gian và công việc đến tham dự cùng Clb của chúng tôi. 
Mọi thắc mắc xin liên hệ: Thư pháp Khá Già, sdt: 01627275934.
Xin chân thành cảm ơn!
Thay mặt Clb,
Thư pháp Khá Già (thầy của tôi) kính báo!

Thư pháp Thanh Phong | Cốt cách thanh tân
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post