Khai mạc triển lãm thư pháp Việt - Cốt Cách Thanh Tân

Trien lam thu phap Viet
Triển lãm thư pháp Việt 
Như đã thông báo trong bài viết trước về sự kiện tổ chức triển lãm thư pháp Cốt cách thanh tân nhằm kỷ niệm 01 năm thành lập CLB Việt Thư Đạo Quán. Hôm nay, ngày 26 tháng 8 năm 2017, tại Đình Chèm, Phường Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm.
Triển lãm thư pháp Việt
Các nhà thư pháp trẻ tham gia triển lãm
Đến với triển lãm lần này, có rất nhiều các vị khách quý, các đại biểu và các nhà thư pháp gia trên khắp các mọi miền của tổ quốc, điển hình như thầy Lê Thiên Lý, Thầy Nam Phương Vũ Ngọc Kỳ, cùng nhiều thư pháp gia trẻ tuổi như anh Ngẫu Thư, Mây Khói, Nguyễn Duy.
Sự góp mặt của các nhà thư pháp Gia nổi tiếng
Sự góp mặt của các nhà thư pháp Gia nổi tiếng
Trong buổi triển lãm, Thư pháp Khá Già, chủ nhiệm CLB Việt Thư Đạo Quán đã gửi tới những lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể các vị khách mời, đọc diễn văn khai mạc triển lãm trong hai ngày 26 và 27 tháng 8 năm 2017.
Tình cảm sâu sắc giành cho Chủ nhiệm CLB Việt Thư Đạo Quán
Tình cảm sâu sắc giành cho Chủ nhiệm CLB Việt Thư Đạo Quán
Trong buổi triển lãm ngày hôm nay, các tiết mục hết sức đặc sắc như viết thư pháp trên khổ giấy dài 30m, viết thư pháp cho chữ hòa cùng với không gian vô cùng thanh tịnh của ngôi Đình Chèm với bề dày lịch sử đã tạo nên một không khí rất tuyệt vời, làm nổi bật nên những tác phẩm thư pháp...

Nói về triển lãm cốt cách thanh tân, chị Bùi Cúc đã có đôi dòng chia sẻ như sau:

"Nơi đây có những kỷ niệm của mạch nguồn truyền thống, nơi đây cũng ẩn sâu sự tiếp nối bởi những ngọn lửa hiện đại "Tôi và chúng ta" những con người đang viết lên những nét vẽ tươi đẹp vào vườn hoa của nghệ thuật thư pháp Việt. Đối với tôi, đây là những tài sản lớn lao vô cùng quý giá, bởi trong đó có những con người luôn đau đáu, hồi hướng về một truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam - Nghệ thuật thư pháp.
MC vô cùng duyên dáng và chuyên nghiệp ^^
MC vô cùng duyên dáng và chuyên nghiệp ^^
Nếu cho tôi sự lựa chọn về một thứ gì đó, tôi vẫn lựa chọn môn nghệ thuật thư pháp Việt và nhất quyết lựa chọn nó. Đây là nơi tôi như được sinh ra một lần nữa, bởi thư pháp là môi trường rèn luyện con người hết sức hiệu quả. Tôi đã biết tính nhẫn nại, tính quyết đoán, với thư pháp Việt tôi còn có dịp giữ và truyền lửa cho những con người có cùng đam mê, cũng khao khát chính bản thân mình sẽ viết lên được những con chữ thư pháp theo sở thích. Người ta đến với thư pháp Việt với nhiều mục đích khác nhau. Có người đến với thư pháp Việt là để dị dưỡng tinh thần, có người đến với nó nhằm cải tạo tính cách kiên trì, nhẫn nại của bản thân, có người đến với nó lại để trải nghiệm, cũng có người đến với thư pháp Việt, dùng nó làm phương tiện để kiếm miếng cơm, manh áo trong xã hội đầy xô bồ này. Xong, với những con người tâm huyết và một lòng hướng dến nó thì sẽ có một ngày nào đó "tôi và chúng ta" sẽ nhận ra rằng thư pháp Việt đối với ta như hơi thở, như lẽ sống của cuộc đời mà ta khó có thể tách rời nó. Họa chăng ta có xa cách nó thì cuộc sống này cũng vô cùng tẻ nhạt và thiếu ý nghĩa...
Viết thư pháp trên khổ giấy dài 30m
Tiết mục đặc sắc "Viết thư pháp trên khổ giấy dài 30m"
Chặng đường 01 năm, chặng đường không ngắn, cũng không dài, chặng đường đầy gian nan thử thách của Việt Thư Đạo Quán - nơi tôi đem sức mọn của mình góp một chút nào đó, tiếp lửa đam mê nghệ thuật thư pháp cho mọi người bằng cả tâm huyết, lòng nhiệt thành và nâng niu cho bộ môn nghệ thuật truyền thống, "Cốt cách thanh tân" sẽ đánh dấu một chặng đường 01 năm đó của Việt Thư Đạo Quán - là triển lãm đầu tiên đánh dấu bước đi của Việt Thư Đạo Quán đúng đường với giá trị "Chân - Thiện - Mỹ" của nghệ thuật và cuộc sống:
Cốt cách truyền lưu hồn quốc sỹ,
Thanh tân chói rạng chí nam nhân.
- Hồ Thuận - 
Cảnh cho chữ diễn ra ngay trong triển lãm
Cảnh cho chữ diễn ra ngay trong triển lãm
Những đóng góp, dấu ấn của mọi người cùng với Việt Thư Đạo Quán là món quà vô cùng quý giá và rất đỗi trân trọng góp phần làm nên thành công của triển lãm, Tôi thật sự cảm động và không biết tri ân như thế nào khi hơn 35 thư pháp gia trên mọi miền Tổ quốc hoan hỷ gửi tác phẩm về góp vui, góp thêm sức mạnh tinh thần, đầy đủ hơn và là điểm nhấn quan trọng cho triển lãm "Cốt Cách thanh tân" đến với nhau, chia sẻ, giao lưu và hiểu nhau hơn về nghệ thuật Thư pháp Việt.
Tác phẩm của thư pháp gia Minh Hoàng
Tác phẩm của thư pháp gia Minh Hoàng
Thay mặt Việt Thư Đạo Quán, xin cảm ơn những tấm lòng vô cùng chân quý, Chúc mọi người sức khỏe, thành công, may mắn, bình an và hết lòng vì thư pháp Việt...
Hà Nội, ngày 15 tháng 08 năm 2017"

Một không gian văn hóa, một nơi để cái đẹp thăng hoa, một nơi để giới sẻ lưu giữ những kỷ niệm tuyệt đẹp bên nghệ thuật thư pháp Việt

Thư pháp Khá Già
Thư pháp Khá Già

Thư pháp Khá Già
Thư pháp Khá Già

Trong không gian của buổi triển lãm cũng xuất hiện rất nhiều các bức tranh thư pháp hết sức độc đáo, có nội dung rất hay và được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Như một phần của triển lãm, sau đây là một số hình ảnh tác phẩm mà thư pháp Thanh Phong ghi lại được trong triển lãm.
Thư pháp Khá Già
Thư pháp Khá Già
Một số tác phẩm của các thư pháp gia khác:
Thư họa Nguyễn Duy
Thư họa Nguyễn Duy
Và:
Thư pháp Minh Tuệ
Một bạn trẻ chụp ảnh kỷ niệm:
MC duyên dáng Nông Hồng Nhung
MC duyên dáng Nông Hồng Nhung

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post