Trên con đường thành công không có dấu chân kẻ lười biếng

trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
Hôm nay, Thanh Phong xin giới thiệu với các bạn tác phẩm thư pháp với nội dung:

"Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng"

Tại sao tôi lại lựa chọn nội dung này để thể hiện lên tác phẩm thư pháp của mình?

trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếngThư pháp Việt vốn là một trong những bộ môn nghệ thuật mang rất nhiều triết lý, không những bởi vì nó bắt người học, người luyện chữ vừa phải học tập và rèn luyện thường xuyên để cho ra được những nét chữ đẹp mà còn đòi hỏi ở những người cầm bút phải thực sự nắm được những ý nghĩa sâu xa của con chữ, nắm được tinh thần của chữ để thể hiện được rõ nét cái thần, cái ý, cái trí, khí của tác phẩm

Nói về câu "Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng", tôi nghĩ rằng chúng ta nên tìm hiểu một chút về các khái niệm.

Thế nào là con đường thành công?

Người ta cứ nói về thành công, rồi mong muốn được thành công trong cuộc sống, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa của sự thành công là gì.

Nếu như bạn đã từng trải qua một thời trẻ con thì chắc hẳn sẽ có một giai đoạn chúng ta trải qua những khó khăn, thử thách đầu đời.

Những đứa trẻ tập đi thường bị ngã, nhưng sau những lần đau đơn vì trầy trật, khóc lóc vì bị đau thì cuối cùng những bước đi chập chững cũng trở nên ngày một vững chãi. Bố mẹ chúng ta gọi đó là một sự thành công.

trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếngNhư vậy có thể nói rằng, thành công là một mục tiêu mà chúng ta hướng đến, nó có tính chất khó khăn, ít người có thể làm được, trong số đó có chúng ta. Sự thành công chính là lúc chúng ta vượt được qua khó khăn, thử thách và đạt được mục tiêu mà chúng ta đặt ra trước đó.

Trong thời điểm tôi viết bài viết này, cũng là thời điểm mà các em học sinh đang cố gắng thi vào các trường đại học. Tôi đồ rằng nhiều bạn lựa chọn những trường đại học rất HOT như Công an, Y dược, sư phạm để làm mục tiêu cho kỳ thi đại học lần này, chính sự lựa chọn nhiều và đổ xô vào các trường HOT với số lượng nhiều như vậy dẫn đến điểm chuẩn đầu vào của các trường cũng tăng lên một cách rõ rệt và chắc chắn rằng tỷ lệ bạn được nhận vào học ở đây cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nhiều người thấy rằng việc thi đậu đại học chính là một sự thành công rất lớn, và đó cũng là lý do giải thích cho khái niệm của sự thành công.

Lười biếng là gì?

Nếu bạn đang ngồi học mà cô bạn gái xinh xắn lại đến rủ bạn đi chơi, thì lúc này chúng ta sẽ có hai lựa chọn.
- Hoặc bạn tiếp tục công việc học tập.
- Hoặc bạn đi chơi với cô bạn gái.
Với trường hợp đầu tiên thì có lẽ tôi sẽ không cần phải nhắc đến quá nhiều, nhưng đối với trường hợp thứ hai, rõ ràng khả năng đậu đại học của bạn sẽ giảm đi đôi chút khi mà khối lượng công việc của bạn trong ngày hôm nay sẽ bị dồn vào những ngày sau đó.

Về cơ bản

Lười biếng là một việc chúng ta tự thỏa mãn nhu cầu của bản thân để trì hoãn một việc làm có tính đúng đắn nào đó.

Trong ví dụ phía trên, sự lười biếng ở đây thể hiện ở chỗ bạn gác lại quá trình học tập để đi theo tiếng gọi của "tình yêu". Việc lựa chọn giữa hai vấn đề này đúng hay sai tôi không muốn nói tới, nhưng giả sử như trong khi yêu đương, bạn lại không muốn dẫn người yêu mình đi chơi, ngại thổ lộ tình cảm, không muốn mời cô ấy đến những nơi mà con gái thường thích thú như công viên, rạp chiếu phim,... mà lại thích chiều theo ý định của bạn như đến các quán điện tử, thì đó chính là một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang "lười biếng" trong tình yêu.

Thế nhưng nói đến đây rồi thì có nhiều bạn lại tự hỏi rằng "tại sao tôi không thể gian lận?".

Tại sao tôi không nên gian lận?

Nhiều người lựa chọn cách thức gian lận trong thi cử bằng cách sử dụng các loại "phao thi" hoặc sử dụng các mối quan hệ để "chạy điểm",... Tôi chỉ nói với bạn một điều đơn giản như thế này.

trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng- Nếu như bạn là một đứa trẻ mới tập đi, bạn sử dụng đồng tiền để mua một cái "máy đi" cho bạn thì cho dù bạn có thể di chuyển được từ nơi này đến nơi khác, nhưng rõ ràng rằng sẽ chẳng ai công nhận rằng bạn là một người "thành công trong quá trình tập đi cả".

Họ sẽ chỉ coi bạn giống như một kẻ dựa dẫm vào tiền bạc, vào công cụ hỗ trợ hoặc thậm chí là một kẻ khuyết tật khi không sử dụng thực lực của mình để tìm kiếm sự thành công.

Nếu như trong thi cử, việc bạn sử dụng các mối quan hệ để đạt được số điểm cao, được nhận vào các trường hạng TOP thì vô hình chung bạn cũng giống như trường hợp "tập đi bằng máy" ở phía trên. Sự thành công ấy không giành cho người khác mà phải là sự thành công của bạn, do chính bản thân bạn tạo nên, và bằng chính thực lực mà chúng ta có được.

Cho dù bạn có cố chứng minh với người khác, và cố gắng giành lấy những thứ không thuộc về mình thì sớm muộn gì bạn cũng rơi vào cái vòng luẩn quẩn và tâm lý "mình có thể bị bắt bất cứ lúc nào" sẽ hạ gục bạn trong một ngày không xa.

Ý nghĩa của câu nói

trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
Trên con đường chúng ta tiến tới thành công, chúng ta sẽ phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu để vượt qua những khó khăn và thử thách.

Sẽ thế nào nếu bạn muốn vào các trường thuộc hạng TOP mà số điểm của bạn chỉ lẹt đẹt ở 15 - 20 điểm. Dĩ nhiên là khả năng đậu vào các trường ấy là rất thấp vì trong những năm trước đây, số điểm trung bình mà một trường thuộc hàng TOP yêu cầu đối với những người học sinh năm nhất cũng thuộc vào khoảng 25 - 27 với nam và 27 - 30 với nữ. 

Điều đó có nghĩa là với 3 môn thi bạn phải đạt được ít nhất 8,5 điểm với nam hoặc 9 điểm với nữ thì mới có cơ hội lọt vào các trường đại học này. Và tất nhiên là kẻ nào chăm chỉ, cố gắng học hành thì cơ hội đạt được điểm cao sẽ lớn hơn những kẻ chi biết đi chơi đây đó và lười biếng trong học tập.

Kết lại

Trên đây là một số ý kiến của tôi về câu nói "Trên con đường thành công không có dấu chân kẻ lười biếng"

Nếu bạn muốn sở hữu một tác phẩm thư pháp đẹp và chất lượng như trong hình, hãy liên hệ ngay với thư pháp Thanh Phong để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Previous Post Next Post