Bài viết hay từ mini game của Thư pháp Thanh Phong

 Thời gian qua Thanh Phong có tổ chức một mini game nho nhỏ, có rất nhiều phần quà hấp dẫn giành cho mọi người khi tham gia mini game của Thư Pháp Thanh Phong.

tranh thư pháp để bàn

Phần quà đặc biệt gồm có:
GIẢI NHẤT là một bức tranh thư pháp trên biểu gấm cao cấp cỡ lớn.

GIẢI NHÌ là một bức tranh thư pháp để bàn.

GIẢI BA là một bức tranh thư pháp trên biểu gấm cỡ nhỏ. 

Phần quà sẽ được viết theo nội dung yêu cầu của người chiến thắng.

thư pháp chữ Hiếu 
Thể lệ: Viết một bài luận ngắn về chủ đề:
- Khiêm tốn
- Chăm chỉ
- Đoàn kết
- Tình thương
- Niềm đam mê

thư pháp Thanh Phong

Hoặc có thể viết về 1 chủ đề mà bạn yêu thích.
Like, share bài viết lên trang cá nhân
Mọi người để lại bình luận, Thanh Phong sẽ lọc bình luận trao giải cho bình luận nào hay nhất.
Mini game sẽ diễn ra trong 7 ngày bắt đầu từ 18/03/2021 đến ngày 25/03/2021.

Có một số bài viết xuất sắc mà Thanh Phong đã nhận được:

["Những đam mê của chúng ta nói lên chính bản thân ta."]

Mỗi người đều có những đam mê khác nhau và theo đuổi chúng theo một cách riêng để tạo ra sự khác biệt. Đam mê không phải là 1 sở thích mà nó là 1 tình yêu mãnh liệt để theo đuổi 1 cái gì đó. Từ đó nó định hình cho ta những lối đi riêng, thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn của xã hội, được sống với những thứ mình mong muốn.Đam mê còn là ngọn lửa thắp lên lòng nhiệt huyết của mỗi người, tạo nên ý chí vượt qua thử thách. Chính vì vậy đam mê không chỉ là nền tảng hạnh phúc của mỗi người mà nó còn là niềm hứng thú tạo ra mục tiêu để phấn đấu cho bản thân. Như nhà thơ Đan Mạch đã từng cho rằng:" không thể tồn tại mà không có đam mê". Khi có đam mê ta sẽ có sự nhiệt huyết làm mọi cách tốt nhất để có sự thành công . Các nhà khoa học, toán học cũng chính nhờ có lòng đam mê tìm tòi và sáng tạo ra các định luật và công thức. Tuy mỗi người có những đam mê khác nhau và theo đuổi theo cách của riêng mình nhưng đều nói lên được bản thân. Hãy thử tưởng tượng xem nếu chúng ta đều không có đam mê thì cuộc sống này có lẽ thật đơn điệu, nhàm chán và tẻ nhạt. Vậy nên đam không chỉ là nhiệt huyết nó còn kích thích óc sáng tạo , giúp con người trở nên lạc quan yêu đời. Tuy nhiên chúng ta cũng nên biết chọn đam mê chân chính và phù hợp, không nên có những ham muốn tiêu cực, mù quáng, sai lầm. Và cuối cùng chúng ta hay cứ sông cứ đam mê cứ thực hiện nó như cách mặt trời ngày ngày mọc lên, tuy có lúc khó khăn nhưng vẫn luôn tỏa sáng rực rỡ theo cách riêng.
"our passions are ourselves ."
(Bài viết từ bạn Nguyễn Thị Trâm)

thư pháp chữ Khiêm Tốn

"Khiêm tốn bao nhiêu cũng không đủ một chút tự kiêu cũng bằng thừa." 

Khiêm tốn là 1 đức tính quý báu của con người. Đó là lối sống nhún nhường, không đánh giá bản thân quá cao hay khoe mẽ về mình mà coi thường người khác. Ai trong chúng ta đều có giới hạn của bản thân, đều là những mảnh khuyết không hoàn hảo. Chúng ta chỉ như những hạt cát giữa sa mạc rộng lớn , một giọt nước giữa đại dương mênh mông. Nên điều tất yếu là phải luôn học hỏi, phấn đấu, hòan thiện bản thân và phải biết ứng xử với nhân sinh. Như Bác Hồ vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa của thế giới. Bác luôn ăn mặc giản dị, gần gũi như một người cha già. Bác không bao giờ đề cao giá trị bản thân càng làm ta thấy Bác quý mến và yêu quý hơn đối với vị anh hùng dân tộc. Lòng khiêm tốn chính việc thể hiện qua cách ăn mặc, lời nói, cử chỉ, hành động và cả sự khiêm nhường từ trái tim. Khiêm tốn không có nghĩa là tự ti, nhút nhát, khiến bản thân hèn mọn. Vì cho dù bạn là hạt cát thì bạn vẫn có giá trị riêng mình và bạn không ngừng làm cho giá trị ấy đẹp hơn thôi. Đối lập với khiêm tốn là tự cao, kiêu căng, ngạo mạn. Họ như những "con ếch ngồi đáy giếng", chẳng bao giờ thấy được giá trị của cuộc sống. Những con người đó như quả bong bóng xà phòng bay thật cao rồi lại vụn vỡ giữa hư vô. Vậy nên chúng ta phải biết rằng núi này cao còn có núi khác cao hơn. Để biết rằng cố gắng bao nhiêu cũng không đủ, học hỏi đến mấy cũng chẳng thừa. Chúng ta hãy sống như 1 nhà văn từng nói"Dòng sông sâu nhất chảy với tiếng ồn nhỏ nhất".Khiêm tốn sẽ luôn làm cho ta dễ hòa nhập, được quý mến và đạt được nhiều kết quả cao.
(Bài viết từ bạn Gạo Art)


thư pháp chữ Khiêm Tốn

Mời bạn ghé thăm fanpage Thư pháp Thanh Phong

Một bài viết nói về sự Khiêm tốn  

Nói về phẩm chất con người thì có vô vàn những điều hay mà người viết có thể khai thác mãi không hết, có những điều tưởng như đơn giản và hiển nhiên nhưng cũng rất mơ hồ và khó thực hiện. Một trong các đức tính con người mà bản thân tôi muốn đề cập tới là lòng Khiêm tốn – phẩm chất mà ai chắc hẳn cũng nhớ trong 5 điều Bác Hồ dạy”…khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”, nhưng nhớ và thực hành lại là một chuyện hoàn toàn khác.
Và ai cũng biết khái niệm Khiêm tốn là gì, tại sao phải khiêm tốn, tầm quan trọng của nó ra sao…nhưng chả mấy người có được tinh thần đó. Nhất là trong một xã hội càng mới và mở như hiện nay, nơi chủ nghĩa cá nhân đã và đang phát triển hơn các giá trị nhân văn, đạo đức khác. Một người sẵn sàng thể hiện bản lĩnh, khả năng của mình – điều đó là một điều đáng hoan nghênh nhưng nên được thực hiện khéo léo hay tinh tế. Có một điều đáng buồn là trải qua thời gian sung túc, hưởng thụ thì giá trị đoàn kết, tương trợ và nhân văn lại giảm xuống. Khi ai đó thể hiện mình, dù họ có tài năng thì cũng rất dễ bị vùi dập, thay vì được trọng dụng, nên trong trường hợp vậy tốt nhất là cần tới sự khiêm tốn. Bởi Khiêm tốn không chỉ là đức tính, là cách giao tiếp xã hội mà còn là bước đầu cho sự phát triển.
Khiêm tốn không phải là nhún nhường, yếu đối, giấu mình, mà là gạt bỏ cái tôi thanh cao, chấp nhận là vế dưới, sẵn sang tiếp thu. Là sự ko kiêu căng, tự phụ , là sự lắng nghe và tiếp thu. Vì mọi thứ là vô biên, bạn là hữu hạn, vô cùng nhỏ bé. Cần khiêm tốn để tránh khó khắn, vùi dập, khiêm tốn sẽ chỉ ra thiếu xót của bản thân, khiêm tốn thực sự là phép so sánh, trao đổi thành quả. Tuy rằng nhiều người vẫn thành công sớm và nhanh chóng dù không cần phải khiêm tốn nhưng liệu sự thành công đó có bền vững ? Khó có thể biết điều đó nhưng người thành công mà khiêm tốn mới thực sự là thành công. Đối với người thế gian cho dù chúng ta có tài giỏi đến mức nào đi chăng nữa, chúng ta vẫn phải tiếp tục học hỏi không ngừng.
Giá trị về lòng khiêm tốn được nhắc tới trong nhiều tư tưởng, xuyên suốt qua thời gian dài, như sự khiêm tốn trong hình ảnh của Bác: Bác luôn nhận mình là người của dân, làm theo lời dân, ko coi mình là người lãnh tụ. Người từ chối nhận hương chương Sao Vàng để cơ hội cho người khác. Khía cạnh khác là trong lời dạy của Đức Phật : “Xin cúi xuống làm đất, cho người bước đi qua. Xin nâng dậy cánh hoa, cho người vui đôi mắt,...”
Chúng ta quan sát thấy ở nơi nào đất trũng xuống thì ở đó nước tràn về. Người sống ở đời biết khiêm tốn mới học hỏi được nhiều điều hay, tu dưỡng phẩm chất thanh cao, vẹn toàn đức hạnh, làm gương cho người học tập theo. Người biết khiêm tốn luôn được mọi người yêu mến, quý trọng. Trong Kinh dịch cũng có đề cập tới khiêm tốn như:
“Luật thiên : Dư thừa bị rút bớt, Thiếu hụt được bổ thêm.
Luật địa : Cao lồi bị bào mòn, Trũng thấp được bồi đắp.
Luật quỷ thần : Kiêu ngạo bị trừng phạt, Khiêm tốn được ban phước.
Luật người : Tự mãn bị người nghét, Khiêm hạ được giúp thương”
(Bài viết từ bạn Van Mai Hoang)

thư pháp chữ Kiên Trì

[Vì sao tôi chăm chỉ đến thế?]

Hồi xưa, tôi vẫn thường thấy mấy đứa bạn cả ngày không rời khỏi bàn học, tôi cũng hay tự hỏi bản thân tại sao chúng nó có thể làm được điều ấy hàng ngày, hàng tháng, hàng năm trời. Có lẽ chúng nó chăm chỉ.
Chẳng nói đâu xa, riêng Thư pháp cũng rất cần yếu tố chăm chỉ. Ờ thế mà cứ nói đến chăm chỉ thì đứa trẻ con lại hay hỏi đuổi kiểu “vì sao lại cần phải chăm chỉ?”. Cay thật!
Chăm chỉ để những đường nét ngày một đẹp thêm, chăm chỉ để gia tăng sự kiên nhẫn trong cuộc sống. Nói chung chăm chỉ là tố chất thường thấy của những người thành công.
Có người nói rằng:
“Thành công lớn được tạo ra từ những nỗ lực nhỏ, đôi khi là những công việc lặp đi lặp lại nhiều lần đến mức tẻ nhạt, buồn chán.”
Nếu không có mưu cầu vào việc con chữ ngày một đẹp hơn, không có sự tin tưởng vào một tương lai tươi sáng, một chiến thắng cuối cùng thì hàng tiếng đồng hồ ngồi lì ở một chỗ, hay việc chép đi chép lại nhiều lần một sẽ trở thành gánh nặng trong tâm lý hằng ngày của bạn.
Thiếu niềm đam mê, yêu thích sẽ rất khó để chăm chỉ. Thậm chí sẽ khiến tâm trí bạn viện dẫn thêm rất nhiều lí do để từ chối làm một công việc nào đó. Tôi muốn nghỉ học vì “trời hôm nay mưa”, “tiết giảng ấy không quan trọng”, “nghỉ một buổi có sao đâu”...
Đó là biểu hiện thường thấy của những kẻ thua cuộc.
Vậy người chiến thắng họ làm gì?
- Nhờ chăm chỉ mà Malcolm Gradwell đã tìm ra nguyên tắc 10.000 giờ để trở nên am hiểu và thông thạo một lĩnh vực nào đó.
- Nhờ chăm chỉ mà nhà sư Thích Trí Vĩnh 40 năm nhốt mình trên lầu cao luyện thư pháp mà nổi danh thiên hạ.
- Cũng nhờ có chăm chỉ mà thời chiến đại tá Nguyễn Viết Sinh đã mang được hơn 55 tấn hàng trên lưng và đi qua quãng đường có tổng chiều dài 41.025 km, tương đương một vòng trái đất theo đường xích đạo...
Vậy vì sao mà họ lại chăm chỉ đến thế?
(Bài viết từ bạn Bùi Khắc Sáng)

thư pháp Kiên Trì

“ĐỪNG SỐNG GIỐNG NHƯ HÒN ĐÁ”

Mấy tháng qua, cả nước chúng ta cùng chung tay trong cuộc chiến sinh tử chống lại virus Corona. Loài sinh vật ấy đã làm đảo lộn cuộc sống thường nhật của biết bao con người, gia đình và cả toàn xã hội. Không chi ảnh hưởng đến sức khỏe, nó còn len lỏi vào hạnh phúc của mỗi nhà, cướp đi sinh kế của những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Chính những lúc này, tinh thần tương thân tương ái lại càng phải được phát huy, đề cao. Tuy thế, vẫn không tránh khỏi những tấm gương xấu, sống vô cảm và lợi dụng, sẵn sàng bỏ mặc cộng đồng để kiếm về lợi nhuận cho riêng mình. Có một câu hát làm tôi nhớ mãi thời sinh viên, định hình cho thế hệ chúng tôi một lối sống đẹp, rằng: “Đừng sống giống như hòn đá, sống không một tình yêu, sống chỉ biết thân mình, tâm hồn luôn luôn băng giá, đừng hóa thân thành đá”.
Có lẽ, với các thế hệ sinh viên Hà Nội thời kì 8x-9x, câu hát ấy đã không còn xa lạ. Giai điệu và ca từ của bài hát “Tâm hồn của đá” từ cố nghệ sĩ Trần Lập xuất phát từ ước mong đánh bật thói vô cảm trong xã hội hiện đại của anh. Ca khúc ra đời từ khoảng đầu những năm 2000, nhưng cho đến ngày nay nó vẫn còn mang theo thông điệp quý giá.
Mấy ngày qua, theo dõi thông tin trên báo đài, chúng ta được biết tới những tấm gương tốt. Đó là cụ bà tại xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã đạp xe lên UBND xã để quyên góp cho chính quyền số tiền 1 triệu đồng. Đó là cô bé lớp 4 ủng hộ tiền mừng tuổi để mua khẩu trang và nước rửa tay cho người dân chống dịch. Hay đó là máy phát gạo “atm” tự động cho người dân nghèo tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh những hình ảnh đẹp đó, chúng ta cũng bắt gặp những tấm gương xấu. Là những con người đang tâm cướp quà từ thiện của người dân nghèo. Là những kẻ “đầu cơ” khẩu trang để trục lợi từ nhu cầu phòng dịch căn bản của người dân. Hay đó còn là những người không nghèo nhưng vẫn tranh giành “gạo từ thiện” từ cây atm- vốn là phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, không còn khả năng lao động. Đó là các thực trạng tốt và xấu trong mấy ngày qua ở nước ta vậy.
“Đừng sống giống như hòn đá”. Câu hát ấy đến với tôi trong một buổi chiều ngồi suy tư tại quán cà phê gần nhà. Vốn bản tính thích tìm tòi, tôi lần mò thử các bài báo cũ để từ đó biết tới Trần Lập và ban nhạc Bức Tường của anh. Đó là hình ảnh của một người nghệ sĩ không thích lời hoa mỹ, nhưng luôn làm và thực hiện những điều tốt đến cộng đồng với tinh thần hào sảng. Lúc sinh thời, nghệ sĩ Trần Lập từng có những sáng tác mang giá trị nhân văn, sức lay động và truyền tải đến đông đảo thế hệ sinh viên và công chúng nghe nhạc. Tôi còn nhớ trong show diễn cuối cùng của anh tại Triển lãm Giảng Võ, anh từng có những chia sẻ xúc động: “Chúng ta có đi nhiều, mới lại thêm quý giá những giờ phút được ở bên gia đình nhỏ thân yêu của mình”/ “Chúng ta hãy đừng sống vô cảm, đừng sống lạnh lùng với nhau”. Giây phút ấy, anh đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác, nhưng tinh thần vẫn luôn hướng về cộng đồng và truyền đi những thông điệp tích cực. Show diễn cuối cùng ấy của anh cũng đã dành một phần quỹ để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tinh thần tương thân, tương ái đó không chỉ là một hành động mà còn mang tính giáo dục tới phần đông khán thính giả là những thế hệ thanh niên như chúng tôi. Nó thực sự để lại những ấn tượng sâu sắc.
Chúng ta vẫn biết rằng, hệ quả của lối sống vô cảm, quay lưng với cộng đồng để lại những tác động xấu đến xã hội. Từ những cái ác nhỏ có thể là mầm mống dung dưỡng cho những cái ác lớn hơn, nguy hiểm hơn. Trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành khắp nơi trên thế giới và hiện chưa có thuốc đặc trị, chính phủ các nước đều khuyến cáo người dân nên hạn chế đi lại, chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Đây là lúc mà chúng ta nên “đừng sống giống như hòn đá, sống chỉ biết thân mình”. Và thực sự, điều căn bản nhất mà chúng ta có thể làm những ngày này là tuân theo chỉ thị của chính phủ. Đó là thực hiện tốt kế hoạch ứng phó “cách ly xã hội” mà chính phủ đưa ra từ đó giảm thiểu số ca lây nhiễm, sớm đẩy lùi dịch bệnh và trở lại với cuộc sống bình thường. Chúng ta vẫn thấy những tấm gương tốt, là các nhóm từ thiện đi phân phát phần quà là thức ăn, sữa và bánh trái đến cho những người vô gia cư trên đường phố. Chúng ta vẫn có thể bằng các cách khác nhau đóng góp tới cộng đồng tùy vào khả năng của mình. Chính lối sống đẹp sẽ khiến chúng ta truyền cảm hứng sống đến cho nhiều người hơn và tạo sức lan tỏa lớn đến cộng đồng.
Thế hệ trẻ chúng tôi không có gì ngoài sự nhiệt huyết và một niềm tin lâu bền. Rằng một ngày kia tương lai vẫn luôn rộng mở cho những người biết sống đẹp, sống vì cộng đồng và luôn mang trong mình tinh thần tương thân tương ái cao cả. Những câu hát của cố nghệ sĩ Trần Lập như một lời dặn dò tới các bạn học sinh, sinh viên và cả thanh niên toàn quốc. Vẫn còn nhiều điều tốt để noi theo, và còn biết bao trái tim cần sự sẻ chia, đùm bọc của chúng ta ngoài xã hội. Nếu có thể làm điều gì đó ngay lúc này, thì hãy thực hiện nó với ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng chung tay vượt qua cuộc chiến với loài virus bé nhỏ kia. Để chúng ta lại một lần nữa đánh thắng “giặc ngoại xâm” như chúng ta đã từng làm rất tốt trong quá khứ.
(Bài viết của Khôi Đàm)

Kết thúc mini game Thanh Phong có chuẩn bị một số món quà là sản phẩm tranh thư pháp để tặng các bạn xuất sắc đạt giải.

thư pháp cha mẹ

thư pháp cha mẹ

thư pháp chữ Đức

thư pháp chữ An

Xin chúc mừng các bạn đã tham gia. Thanh Phong còn rất nhiều chương trình ưu đãi khác. Hãy theo dỗi và tham gia để nhận được những phần quà hấp dẫn nhé!!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Post a Comment

Previous Post Next Post